centrifuge cleaning for automotive paint shop (ภาษาไทย )

     


 ลูกค้า คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์คุณภาพสูง และระบบปฏิบัติการสำหรับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนเพื่อผู้บริโภค  โดยมีร้านผสมสีด้วยเครื่องอัตโนมัติ 5 ร้าน และอีก 10 ร้าน ที่ผสมสีสำหรับชิ้นส่วนพลาสติกตั้งอยู่ที่เมือง Calw และเมือง Hardheim   ซึ่งสีที่ผสมนั้นมีทั้งสีที่มีน้ำเป็นตัวทำละลาย และสีที่มีโซเว้นท์เป็นตัวทำละลาย   
     ลูกค้าใช้วัสดุเคลือบผิวหน้าเพื่อกำจัดตะกอนสีที่เกิดจากระบบการผลิตสี  และสำหรับสีนั้นจะถูกกำจัดอย่างต่อเนื่องในกระบวนการผลิตสี   โดยการใช้สารสร้างตะกอนเพื่อลดการจับตัวกันของเนื้อสี และใช้สารลดการจับตัวเป็นก้อนของสีเพื่อให้เกิดการลอยตัวของสารที่ใช้ในการผลิต
ในทุก ๆ ปี  น้ำเสียปริมาณ  500-600 t และตะกอนสีที่มีความชื้นประมาณ 70 %  จะถูกกำจัด  อีกทั้งปริมาณตะกอนจำนวนมาก ทำให้ค่าใช้จ่ายในการสำรองพื้นที่เพื่อการกำจัดตะกอนเพิ่มสูงขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน   นอกจากนี้การทำความสะอาดระบบและบริเวณโดยรอบทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ อีกด้วย 
     ดังนั้นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ซึ่งหมายถึง  การลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้ประสบผลสำเร็จ  จึงจะต้องลดปริมาณจำนวนตะกอน และลดค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลลง  เช่นเดียวกับความต้องการในการลดมลพิษโดยการกำจัดตะกอนของสี   นอกจากนี้ ยังต้องการลดปริมาณการใช้สารที่ทำให้เกิดการจับตัวเป็นก้อนและสารที่ช่วยให้ตะกอนตกลงสู่เบื้องล่าง และหากเป็นไปได้ก็ควรที่จะยืดอายุของน้ำจากร้านผลิตสีอีกด้วย


เครื่องแยกตะกอน แบบ A-25  นำมาใช้เพื่อการแก้ปัญหาทั้ง 4 ที่กล่าวมาข้างต้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป  ร้านผลิตสี 2-3 ร้านเชื่อมต่อกันด้วยเครื่องแยกตะกอน 1 เครื่อง โดยการสลับช่วงเวลาการทำงานระหว่างร้านผลิตสี

ดังนั้น  การปฏิบัติงานกับร้านผลิตสีหลายร้านสามารถทำให้ในกรณีที่น้ำไม่ได้ผสมกัน  นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งบ่อพักน้ำเสียซึ่งทำให้สามารถพักน้ำจากร้านผลิตสีในช่วงที่มีการทำความสะอาดซึ่งเกิดขึ้นเป็นระยะ  ๆ อีกด้วย

 







 

Comments

Popular posts from this blog

separation of Coolant lubricant by STA prenseted by E&W Industrial Service Asia Co., Ltd.

How to choose the correct cleaning chemistry?